Sản xuất phim quảng cáo hay còn gọi là TVC (Television Commercials) đã không còn xa lạ đối với các nhà kinh doanh Việt Nam. Chính là đoạn phim quảng cáo mà chúng ta vẫn được thấy hàng ngày trên TV thường có độ dài 10 giây, 15 giây, 20 giây, 30 giây, kết hợp âm thanh và hình ảnh chuyển động, với mục đích truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến cho công chúng.

Chỉ trong một khối lượng thời gian ngắn tính bằng giây, sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng – độc đáo – nhắm trúng đích hoàn toàn có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, nếu sản xuất phim quảng cáo thiếu chuyên nghiệp, kịch bản đầu tư ít chất xám và không thể hiện được đặc trưng doanh nghiệp chắc chắn sẽ là một lỗ hổng và sự lãng phí lớn làm giảm hiệu quả của cả chiến dịch marketing mà bạn đang thực hiện.

Sản xuất phim quảng cáo

1. Vai trò của TVC

Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến công chúng.

Giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua lượng người xem khổng lồ của các kênh truyền hình.

Xây dựng và định vị hình ảnh thương hiệu.

2. TVC được quảng cáo ở đâu

Quảng cáo trên truyền hình: là loại hình xuất hiện đầu tiên và hiện tại cũng được áp dụng phổ biến nhất.

Quảng cáo trên LCD: quảng cáo tại các màn hình ở các tòa nhà, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại.

Quảng cáo online: Là loại hình quảng cáo mới trên hệ thống các website trên internet.

Triển lãm, hội chợ: trình chiếu ở tại hội chợ, giới thiệu tại các gian hàng.

3. Quy trình sản xuất TVC

*Tiền kỳ: Khâu chuẩn bị đầu tiên trước khi sản xuất.

Lên ý tưởng kịch bản chung: Là bước đầu tiên và đặc biệt quan trọng. Sự cuốn hút người xem mang giá trị của quảng cáo phụ thuộc chính vào bước ý tưởng kịch bản.

Kịch bản văn học: Biên tập viên cùng với đạo diễn viết thông điệp muốn truyền tải bằng ngôn từ chỉnh chu nhất.

Kịch bản hình ảnh: Sau khi đã thống nhất về kịch bản văn học và ý tưởng kịch bản, họa sỹ vẽ cách thể hiện bằng hình ảnh của diễn viên và thoại của cảnh quay.

Lên kế hoạch sản xuất: Sau khi xong khâu kịch bản, đạo diễn sẽ tìm diễn viên, bối cảnh quay phù hợp với kịch bản.

*Sản xuất/ Production

Chọn bối cảnh

Casting diễn viên

Chọn ekip sản xuất

Sau khi hoàn thành những phần trên, thực hiện quay phim quảng cáo.

*Hậu kỳ: Là khâu cuối cùng của quy trình sản xuất phim quảng cáo

.

Sau khi công đoạn sản xuất hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng thành một đoạn phim hoàn chỉnh. Các kỹ thuật viên sẽ lựa chọn các cảnh quay tốt nhất. Sau đó cắt và chỉnh sửa sao cho chúng được ghép nối với nhau tỉ mỉ, cẩn thận đến từng khuôn hình, hợp lý và mượt mà nhất.

Biên tập viên sau đó sẽ chọn lọc những âm thanh như âm thanh nền, nhạc phim, âm thành trường quay, lời thoại…. để tạo nên một thước phim hoàn thiện nhất.

*Phát hành: giai đoạn cuối cùng của quá trình làm phim.

Đăng ký phát hành TVC và truyền thông rộng rãi.

4. Những yếu tố tạo nên sự thành công của TVC quảng cáo

Thông điệp quảng cáo ấn tượng

Thông điệp quảng cáo muốn in sâu vào tâm trí khách hàng cần phải dễ hiểu, dễ hình dung. Điều đó hỗ trợ khá nhiều cho doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch marketing đơn giản và hiệu quả hơn. Thông thường, các thông điệp được sáng tạo ấn tượng, gần gũi với đời sống và mang một giá trị nhân văn sâu sắc. Hoặc những thông điệp buộc khách hàng phải nhớ trong tâm trí mình.

Gần gũi và thân thiện

Các doanh nghiệp sử dụng chiến lược “mưa dầm thấm lâu” vào các TVC quảng cáo hay của mình. Nhưng điều quan trọng nhất là những TVC quảng cáo phải là những câu chuyện gần gũi, quen thuộc. Điều đó giúp khách hàng dễ hình dung hình ảnh của họ khi sử dụng sản phẩm hơn, vì thế mà hình ảnh doanh nghiệp dễ dàng được lưu trữ trong tiềm thức. Sự quen thuộc là yếu tố để doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Xác định đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới

Mục tiêu của việc sản xuất phim quảng cáo là truyền thông điệp về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thới khách hàng mục tiêu. Chính vì thế, nội dung TVC quảng cáo cũng phải phù hợp với đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới. Như vậy TVC quảng cáo mới thu hút được người xem, nếu đối tượng hướng tới là người trẻ, doanh nghiệp cần sản xuất TVC có nhịp điệu nhanh, màu sắc sống động, âm nhạc trẻ trung.

Thông tin đúng và trung thực

Doanh nghiệp trung thực sẽ tạo được uy tín lớn với khách hàng. Uy tín này phải được xây dựng từ những thông tin truyền thông, quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ phải đúng sự thật, thông tin chính xác thông qua TVC. Cứ làm như vậy doanh nghiệp sẽ có được lòng tin của khách hàng.

Đa dạng kênh truyền thông

Khi sản xuất phim quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần đưa ra chiến lược quảng bá TVC đó. Không chỉ phát trên TV mà còn phải tận dụng tối đa các trang mạng xã hội, email để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Doanh nghiệp có thể phát triển video trên kênh youtube, facebook để tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Mago Marketing với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên, đạo diễn, biên tập, quay phim…. giàu nhiệt huyết và sáng tạo, là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất và quảng bá TVC quảng cáo.

Chúng tôi hiểu những băn khoăn của doanh nghiệp khi đưa ra quyết định sản xuất phim quảng cáo. Vì vậy chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến cho mọi doanh nghiệp những tư vấn hiệu quả nhất để tối đa ngân sách, thực hiện những quảng cáo theo đúng yêu cầu của bạn.

Đặc biệt, với thế mạnh về truyền thông đa phương tiện, Mago Marketing kết hợp quảng bá TVC trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, đem lại hiệu quả marketing cao nhất cho doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi: Mago Marketing

Emailkhachhang@mago.com.vn

Webphongmarketing.vn

Hotline: 0971.2266.25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *