Xây dựng chiến lược marketing là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Bất cứ sản phẩm nào, lĩnh vực nào cũng cần đến marketing. Việc đưa sản phẩm đến với công chúng tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Làm cách nào để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm? Bằng cách nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải quyết bằng những chiến lược marketing khôn khéo.

Xây dựng Chiến lược Marketing bài bản là nền tảng cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Vậy rốt cuộc thế nào là một chiến lược marketing cho sản phẩm hiệu quả, bài bản?

Bước 1: Khảo sát nghiên cứu cụ thể doanh nghiệp

  • Đánh giá thực trạng doanh nghiệp: thị trường, khách hàng, phương thức tiếp cận
  • Xác định nguồn lực, khả năng nội bộ của doanh nghiệp
  • Xác định điểm mạnh, yếu, khó khăn, thách thức của doanh nghiệp
  • Xác định mục tiêu doanh nghiệp

Bước 2: Phân tích nhu cầu

  • Xác định phân khúc thị trường mục tiêu
  • Nghiên cứu, đánh giá phân khúc thị trường: độ rộng, độ cạnh tranh, thị phần
  • Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và cách để có được nhiều thông tin từ khách hàng
  • Tiếp xúc, phân tích thực trạng nhu cầu, Insight khách hàng

Bước 3: Khai thác giá trị cốt lõi, lợi ích sản phẩm

  • Chiến lược khai thác tối đa lợi ích sản phẩm: đặc tính, lợi ích cảm tính, lợi ích lý tính
  • Xây dựng thang lợi ích: Sắp xếp lợi ích theo thứ tự ưu tiên

Bước 4: Xác định phương thức tiếp cận.

  • Lựa chọn các kênh tiếp cận
  • Thứ tự ưu tiên các kênh

Bước 5: Lập chiến lược marketing

Chiến lược phân phối: Thiết lập hệ thống phân phối

Chiến lược tiếp cận phối hợp đa kênh

Chi tiết kế hoạch tiếp cận đa kênh Online – Offline:

  • Xây dựng phát triển website : SEO, Adwords, facebook Ads, Cốc cốc ADs
  • Quan hệ công chúng: PR báo online, báo giấy
  • Chiến lược xúc tiến thương mại
  • Chiến lược quảng cáo ngoài trời
  • Chiến thuật “marketing truyền miệng”
  • Chiến lược Influencer Marketing …

Nhằm lan tỏa tới nhóm khách hàng mục tiêu cùng với đó là:

  • Các điểm chạm khách hàng( 4 tầng)
  • Chỉ ra nhu cầu cho khách hàng, chỉ ra lợi ích sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông: TVC, viral marketing
  • Xây dựng KPI – Phân kênh, chiến lược marketing kèm thời gian, công việc chi tiết
  • Liệt kê tất cả các rủi ro và phương án giải quyết
  • Hoạch định ngân sách thực hiện

Chiến lược tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Chiến lược:

  • Tối ưu hóa visual content marketing
  • Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cá nhân hóa trước, trong và sau bán

Bước 6: Triển khai chiến lược marketing

Mago setup đội ngũ triển khai chiến lược marketing theo 1 trong 3 hình thức:

  • Nhân sự của doanh nghiệp
  • Đội ngũ bên phía Mago
  • Tìm, lọc, chọn thuê đơn vị bên ngoài

Bước 7: Kiểm soát, đo lường, báo cáo tính hiệu quả chiến dịch

  • Liên tục cập nhật tình hình
  • Thu thập, phân tích phản ứng của khách hàng
  • Phân tích, đánh giá các chỉ số KPI
  • Đo lường, báo cáo mức độ hiệu quả
  • Đưa ra phương án điều chỉnh

Từ những bước nêu trên, doanh nghiệp đã có thể tự xây dựng chiến lược marketing cho mình. Tuy nhiên, việc xây dựng được một chiến dịch hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp lại không hề dễ dàng. Mà một chiến lược Marketing bài bản, hiệu quả thì đơn vị nghiên cứu, xây dựng, triển khai Marketing là yếu tố then chốt của mọi giải pháp. Và họ phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thấu hiểu nhu cầu – tâm lí – hành vi, thói quen của khách hàng
  • Nắm rõ xu hướng và biến động thị trường
  • Xây dựng được chiến lược tiếp cận hiệu quả, các phương án phòng trừ
  • Chỉ ra được nhu cầu của khách hàng, giá trị của sản phẩm thông qua thông điệp và câu truyện truyền thông
  • Có tầm nhìn, năng lực, tư duy Marketing

Mago Marketing tự tin có thể thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí trên. Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu. Các dịch vụ của chúng tôi đã và đang là công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:

Mago Marketing

Emailkhachhang@mago.com.vn

Web: https://phongmarketing.vn

Hotline: 0971.2266.25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *