Các hình thức SEO phổ biến hiện nay

  SEO là cách thức để tăng lượt truy cập, tối ưu hóa chuyển đổi cho trang web. Trong đó có các hình thức SEO phổ biến hiện nay phải kể đến như SEO Branding, SEO Sales, SEO Crisis, SEO Traffic, SEO Trends. Mỗi hình thức SEO sở hữu những điểm mạnh khác nhau và cách thức thực hiện riêng.  

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay –

SEO Branding 

Hình thức SEO thương hiệu này được áp dụng cho các doanh nghiệp lớn có tên tuổi. Cụ thể thông qua SEO Branding để hình ảnh thương hiệu xuất hiện trên màn hình hiển thị kết quả tìm kiếm người dùng ở thị trường online. Do đó giúp tăng nhận diện thương hiệu. tăng thứ hạng trên SERPs, tạo độ uy tín và thu hút khách hàng.  

Mục đích chính của việc SEO branding là định vị thương hiệu, tạo hiệu quả tốt cho kinh doanh của đơn vị.  

SEO Sales 

SEO Sales hay còn gọi là SEO bán hàng, là hình thức SEO phổ biến hiện nay được nhiều đơn vị áp dụng. Đặc biệt khi các trang thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ thì xu hướng mua hàng online ngày càng tăng cao nên SEO Sales sẽ cực hiệu quả.  Đây chính là cách để đơn vị tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. 

Cụ thể, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, thông tin sản phẩm, dịch vụ thì đơn vị của bạn có thể quảng cáo, bán sản phẩm của mình. Hình thức SEO này sẽ mang lại doanh thu và kết nối, giữ chân khách hàng. Khách hàng sẽ thường xuyên cập nhật, chia sẻ các thông tin của đơn vị bạn và trở thành bạn hàng thân thiết. 

Hình thức SEO Sales sẽ mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và là hình thức marketing online tiết kiệm chi phí. 

SEO Crisis 

Một trong các hình thức SEO phổ biến hiện nay tiếp theo là SEO Crisis. Hình thức SEO này được thực hiện để xử lý các khủng hoảng SEO như trang web bị mất đi thứ hạng ổn định. Điều này sẽ đem lại nhiều thiệt hại nặng nề về kinh tế, độ tín nhiệm cho các chủ trang website.

Thông thường có nhiều nguyên nhân khác nhau gây khủng hoảng SEO như:

  • Đối thủ dẫn các link bẩn để chơi xấu trang website của bạn.
  • Quá lạm dụng chiến lược link building mà không đa dạng, hiệu quả
  • Nội dung trên trang web không sáng tạo, copy quá nhiều, sử dụng nội dung bản quyền.
  • Sử dụng thủ thuật SEO black hat

Để xử lý khủng hoảng SEO thì chúng ta sẽ tiến hành theo quy trình sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần xác định các nguyên nhân gây khủng hoảng SEO
  • Bước 2: Lọc và disavow backlink bẩn, chỉnh sửa những content bị lỗi nghiêm trọng,…
  • Bước 3: Tối ưu toàn bộ trang web để trở nên thân thiện với Google hơn
  • Bước 4: Liên hệ khai báo trực tiếp với Google để được hỗ trợ xử lý sớm nhất
  • Bước 5: Phát triển trang mới đồng thời với việc xử lý khủng hoảng để tối ưu thời gian, đảm bảo lợi ích cho chủ trang web.

SEO Traffic 

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay như SEO Traffic có tác dụng giúp tăng nguồn khách truy cập vào trang website. Lưu lượng khách truy cập cần đúng đối tượng để mang lại hiệu quả cho Website.

Trong đó, lượng truy cập website thường đến từ các nguồn như sau:

  • Direct (trực tiếp)
  • Referral (thông qua 1 trang trung gian)
  • Organic Search (thông qua các công cụ tìm kiếm)
  • Social (thông qua các trang mạng xã hội)

SEO Trends

Hình thức SEO Trends được dùng để tối ưu công cụ tìm kiếm theo xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra. Đây là hình thức SEO mang lại khá nhiều Traffic nhưng chỉ hiệu quả trong thời gian nhất định và mức độ cạnh tranh cao. Hiện nay có 2 xu hướng được chọn khi SEO Trends là các xu hướng đang hot và sắp xảy ra.

  • Xu hướng đang hot thường là sự kiện nóng hổi trên truyền hình và Internet hàng ngày. Ví dụ như các chương trình về đội bóng đá U23 Việt Nam, cầu thủ nổi tiếng, ca sĩ nổi tiếng…
  • Xu hướng sắp xảy ra chính là hình thức SEO đón đầu như sử dụng từ khóa liên quan đến quốc khánh 2/9, táo quân 2023,…

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay nêu trên được rất nhiều người quan tâm để sử dụng. Việc áp dụng đúng loại SEO phù hợp sẽ mang lại traffic lớn cũng như tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ nêu trên của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn đọc. Đừng quên truy cập website Min Chaw Agency để tham khảo nhiều tin tức hữu ích khác.