Rel Nofollow là gì và cách đặt thẻ rel nofollow như thế nào?

Đối với các bạn đã có các kiến thức SEO sẽ hiểu rõ Rel Nofollow là gì và cách đặt thẻ như thế nào hiệu quả. Nắm vững các thông tin này sẽ giúp quá trình SEO web của bạn diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin về Rel nofollow.

Tìm hiểu Rel Nofollow là gì? 

Trong HTML, rel là thuộc tính quy định tính chất của các liên kết. Trong đó,  thuộc tính rel=”nofollow” đi kèm với các Link Nofollow. Khi gắn thẻ Nofollow Tag, các con bot công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết. Lý do bởi link Nofollow không được cộng vào chỉ số PageRank nên không làm ảnh hưởng tới thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Nofollow và Dofollow Link có gì khác biệt?

Nofollow và Dofollow là giá trị thuộc tính cho một liên kết để yêu cầu công cụ tìm kiếm ghi nhận, không ghi nhận việc đặt liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.

Trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có sự khác biệt lớn giữa nofollow và dofollow links là Dofollow links giúp bạn tìm kiếm xếp hạng engine còn nofollow links thì không.

Cách kiểm tra rel nofollow là gì?

Bạn có thể kiểm tra xem có phải link Nofollow hay không theo các bước như sau:

  • Đầu tiên bạn bấm chuột phải vào bất kì bài blog nào rồi nhấn chọn “View page source”.
  • Sau đó, bạn nhìn vào đường link trong HTML của trang web để kiểm tra. Nếu bạn nhìn thấy thuộc tính rel=”nofollow” tức là đường link không được theo dõi. Còn người lại thì đường link này đang được theo dõi.

Loại link nào nên thực hiện nofollow?

Hiện nay, bất kì link nào có nofollow tag chính là link nofollow. Thông thường, các internal link từ một số nguồn dưới đây là nofollow:

  • Bình luận trên blog
  • Mạng xã hội  
  • Links trên bài viết diễn đàn hay hình thức khác do người dùng tạo ra
  • Một số blogs, trang web tin tức có chất lượng kém
  • Links từ “widgets”
  • Links từ các thông cáo báo chí

Một số trang web nổi tiếng sử dụng thẻ  rel=”nofollow” đối với các outbound links của họ như:

  • Quora
  • YouTube
  • Wikipedia
  • Reddit
  • Twitch
  • Medium

Công dụng Nofollow trong SEO

Sau khi đã biết Rel Nofollow là gì thì bạn nên tìm hiểu thêm về công dụng của Link Nofollow trong SEO web. Cụ thể, các tác dụng của Link Nofollow như sau:

  • Link Nofollow sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ Google.
  • Link Nofollow có công dụng tăng lượng traffic
  • Link nofollow sẽ ngang bằng với dofollow link, trong có có nhiều website lớn đều nofollow các outbound link.
  • Link Nofollow là một phần của danh sách các link tự nhiên, điều này cực hữu ích cho trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. 

Những lợi ích trên là lý do để bạn cài đặt link nofollow cho trang website của mình.

 

Sự khác biệt giữa nofollow và noindex  

Bạn đã biết sự khác nhau giữa Nofollow và Noindex? Cụ thể, lệnh Noindex là thẻ meta mà bạn thêm vào một số trang nhất định trên trang website. Loại thẻ này sẽ yêu cầu công cụ tìm kiếm không được thêm trang cụ thể khác vào chỉ mục của họ.

Mặt khác, link nofollow yêu cầu công cụ tìm kiếm không theo dõi liên kết cụ thể nào đó. Vì vậy, nếu bạn không muốn trang web bị lập chỉ mục, bot sẽ không quét dữ liệu, link nofollow không hoạt động thì chính là thẻ noindex

Hướng dẫn cách đặt link nofollow  

Cách đặt link Rel Nofollow là gì? Cụ thể các bước tiến hành đặt link này đơn giản như sau:

  • Đầu tiên bạn cần viết một bài blog post
  • Sau đó, bạn chèn link vào bài viết như thường làm. Đối với WordPress thì bạn chỉ cần highlight văn bản muốn chèn link và nhấp vào biểu tượng liên kết ở thanh nhập dữ liệu. 
  • Tiếp theo, bạn chuyển sang chế độ HTML trong WordPress bằng cách chuyển từ tab “Visual” sang tab “Text”.
  • Tìm liên kết của bạn trong HTML và thêm thẻ rel =”nofollow” vào trong thẻ <a>.

Rel Nofollow là gì và cách đặt link như thế nào đã được chúng tôi gi  ải đáp cụ thể qua nội dung trên. Bạn có thể thử trải nghiệm để cải thiện chất lượng và thứ hạng trang website. Hoặc bạn có thể liên hệ để sử dụng dịch vụ SEO web của Min Chaw Agency ngay hôm nay.