Search Engine là gì? Ưu điểm và tầm quan trọng của Search Engine trong Marketing Online

Search Engine là công cụ tìm kiếm để phân tích đối thủ, khách hàng, thị trường và đưa ra phương án hiệu quả. Sử dụng công cụ này đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích trong marketing Online. Bài viết dưới đây của Min Chaw sẽ giúp bạn đọc giải đáp chi tiết hơn về các ưu điểm và vai trò công cụ tìm kiếm này.

Tìm hiểu Search Engine là gì?

Search Engine là các phần mềm truy cập Internet giúp bạn có thể nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng, hoạt động website khá chính xác. Từ đó người dùng có thể đưa ra các phương án marketing online phù hợp. Search Engine thực hiện nghiên cứu nhu cầu hàng ngày để tạo thông tin mới đáp ứng nhu cầu người dùng.

Biết cách sử dụng các công cụ hữu ích này sẽ giúp làm tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Nhờ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh lành mạnh trên thị trường và mang về doanh thu cao hơn. 

Vai trò của công cụ tìm kiếm trong Marketing Online

Việc tập trung tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp quá trình hiển thị thương hiệu của bạn tốt hơn đối thủ. Trong đó, hiện nay có 2 lĩnh vực hoạt động phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm là Search Engine Marketing (SEM) và Search Engine Optimization (SEO).

SEM là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, là tổng hợp của nhiều phương pháp marketing khác nhau.SEM có mục tiêu đưa trang website lên vị trí cao thông qua quảng cáo trả phí và không tính phí. Điều này sẽ thu hút các lượt truy cập miễn phí đến trang website của bạn.

SEO là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nâng cao thứ hạng website và mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. SEO sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để tối ưu Website nhưng hiệu quả mang lại khá bền vững. Đa số các công cụ tìm kiếm hiện nay đều có thể áp dụng SEM và SEO để giúp Website xuất hiện ở vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng.

Ưu điểm nổi bật của Search Engine 

Search Engine sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Là công cụ phân tích khách hàng

Bạn có thể phân tích hành vi tiêu dùng khách hàng qua các công cụ như Google Analytic, Google Search Console,… Công cụ miễn phí này giúp bạn nghiên cứu website, từ khoá khá hiệu quả. Việc nắm bắt các thông tin về hành vi tiêu dùng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng đúng đắn hơn.

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư

Khi khách hàng truy cập web và điền form thì hành vi, số điện thoại, email,…của khách sẽ được ghi nhận lại. Từ các dữ liệu này giúp bạn đề xuất giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ lợi nhuận cho thương hiệu.

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Đầu tư kinh doanh online trên internet sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, để hiệu quả tối ưu thì bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và có thể sử dụng phương pháp SEM hay SEO.

Đặc biệt, nếu bạn triển khai SEO cho website tốt thì khi chạy quảng cáo Google Ads giá thầu sẽ giảm xuống. Nhờ đó mà chi phí bạn bỏ ra sẽ không quá nhiều.

Tăng trải nghiệm người dùng

Ưu điểm tiếp theo của Search Engine là đem đến cho người dùng những thông tin bổ ích, chất lượng nhất. Do đó mà Google đã sử dụng hơn 200 thuật toán để kiểm soát chất lượng và phân loại website. Điều này sẽ giúp ích cho việc đề xuất những nội dung tuyệt vời cho người dùng.

Search Engine tạo độ uy tín cho doanh nghiệp

Search Engine sẽ giúp thương hiệu dễ dàng được lan tỏa và được nhiều khách hàng biết tự nhiên. Lý do bởi trang website khi có nhiều bài viết được xuất hiện ở top 1, top 2 Google sẽ có nhiều khách hàng tin tưởng doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng, ưu điểm của Search Engine trong marketing online. Việc áp dụng đúng và hiệu quả các công cụ tìm kiếm sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và chọn lựa sử dụng. Nếu đơn vị bạn cần hỗ trợ dịch vụ SEO web, hãy liên hệ Min Chaw Agency để được phục vụ.