SEO từ khóa là gì? Những thông tin cơ bản về SEO từ khóa

SEO là công việc tối ưu để website cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy SEO từ khóa là gì? Có mấy loại từ khóa SEO? Cách chọn từ khóa SEO như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về SEO từ khóa để áp dụng hiệu quả. 

SEO từ khóa là gì?

Từ khóa mô tả ý định truy vấn người dùng về sản phẩm, dịch vụ nào đó họ quan tâm. Từ khóa được dùng để tìm kiếm thông tin trên môi trường internet. Xác định từ khóa cụ thể gắn với chủ đề giúp website có sự nhất quán, giảm bớt gánh nặng  chi phí quảng cáo. 

Từ khóa SEO là keyword được phân bổ với mật độ nhất định, giúp nâng cao thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm khi người dùng search những từ khóa. 

Vậy SEO từ khóa là gì? SEO từ khóa là quá trình tối ưu trang web dựa theo từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo,… để đưa từ khóa xuất hiện trên trang nhất bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Các loại từ khóa trong SEO cơ bản nhất

Sau khi đã biết SEO từ khóa là gì thì bạn hãy tham khảo thêm các loại từ khóa trong SEO khác nhau. Việc nắm vững các loại từ khóa giúp bạn lựa chọn được bộ từ khóa phù hợp để đem đến hiệu quả cao. 

Từ khóa SEO theo độ dài

  • Từ khóa ngắn là từ khóa có độ dài từ 3 từ trở xuống, mô tả ý định của người dùng. Từ khóa ngắn có lưu lượng tìm kiếm lớn và mức độ cạnh tranh cao . Tuy nhiên ý định tìm kiếm từ khóa ngắn chưa rõ ràng, tỷ lệ chuyển đổi thấp.
  • Từ khóa dài có độ dài từ 4 từ trở lên, mô tả ý định tìm kiếm một cách rõ ràng nhưng có lưu lượng tìm kiếm ít,  khả năng cạnh tranh thấp nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn.

Từ khóa SEO theo mức độ thời gian

  • Từ khóa ngắn hạn xuất hiện cùng lúc với sự kiện, hoạt động, dịch vụ,… nổi bật tại  thời điểm nào đó. Từ khóa ngắn hạn có lượng tìm kiếm tăng đột biến tại một thời điểm, bắt kịp xu hướng người dùng trong một số thời điểm nhất định.
  • Từ khóa dài hạn mà người dùng có thể tìm kiếm ở bất kỳ thời điểm nào. Lưu lượng tìm kiếm có thể tăng hoặc giảm trong từng giai đoạn, nhưng không đáng kể và khá ổn định. Có thể sử dụng từ khóa dài hạn để khai thác lâu dài, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Từ khóa SEO nhắm mục tiêu

  • Từ khóa SEO nhắm mục tiêu sản phẩm dùng để mô tả sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Loại từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp, ý định tìm kiếm cụ thể.
  • Từ khóa SEO nhắm mục tiêu khách hàng liên quan đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Loại từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp, sử dụng để giải quyết nhu cầu khách hàng mục tiêu.

Từ khóa SEO nhắm mục tiêu địa lý

Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa chung chung, ý định tìm kiếm cụ thể. Loại từ khóa này phù hợp doanh nghiệp địa phương và các dịch vụ kèm khu vực địa lý như nhà hàng, quán ăn, địa điểm vui chơi,

Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Sau khi biết SEO từ khóa là gì thì bạn hãy tham khảo cách chọn từ khóa SEO như sau:

Lựa chọn từ khóa SEO phù hợp nội lực website

Nhiều người có sai lầm chỉ tập trung lựa chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao để tiếp cận nhiều người. Bởi những từ khóa này sẽ có lượt tìm kiếm lớn, độ cạnh tranh cao, cần nhiều thời gian để SEO lên top. 

Thay vào đó, bạn nên chọn từ khóa phù hợp với chất lượng website như lượt tìm kiếm vừa phải, độ cạnh tranh thấp,… để từ khóa nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. 

Vậy, bạn nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách ít cạnh tranh để SEO. Đến khi website đã được tối ưu tốt thì SEO cho những từ khóa lượng truy cập cao sẽ dễ dàng hơn.

Lựa chọn từ khóa SEO theo nhóm chủ đề

Việc chọn lựa quá nhiều từ khóa riêng lẻ để làm SEO là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bởi khi chọn lựa từ khóa riêng lẻ thì thời gian để lên top Google là khá lâu. Đồng thời, nội dung trên website sẽ không có sự kết nối nên khó thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

Do đó bạn nên chọn SEO từ khóa theo từng nhóm chủ đề khác nhau. Điều này sẽ giúp các từ khóa bổ trợ nhau để quá trình SEO đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, các website có được nội dung liên quan và dẫn dắt người dùng tìm hiểu nội dung cùng chủ đề. 

Không chọn từ khóa chung chung cho mục đích bán hàng

Bạn đừng chọn từ khóa quá chung chung cho mục tiêu muốn hướng tới là bán được hàng. Bởi những từ khóa này có lượng tìm kiếm nhiều nhưng mục đích tìm kiếm không cụ thể. Vì vậy, khi SEO từ khóa lên top sẽ rất khó để bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Chính vì thế bạn nên chọn những từ khóa cụ thể và chi tiết để làm SEO với mục đích bán hàng. Nhờ mức độ cạnh tranh thấp sẽ nâng cao cơ hội để lên top tìm kiếm.

Trên đây là những chia sẻ về SEO từ khóa là gì và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả. Lựa chọn từ khóa SEO phù hợp sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Nếu quý khách cần hỗ trợ dịch vụ tối ưu SEO web, hãy liên hệ Min Chaw Agency ngay hôm nay để được tư vấn.