Ưu nhược điểm của việc làm SEO bạn cần biết để khai thác tối đa

Sử dụng chiến lược SEO Marketing vững chắc giúp tăng lưu lượng truy cập cho trang web và thu hút khách hàng. Đây là công cụ sở hữu nhiều ưu nhược điểm khác nhau mà người dùng cần nghiên cứu kỹ. Vậy ưu điểm của SEO là gì? Với bài viết dưới đây Min Chaw Agency sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới cho vấn đề này.

Ưu điểm của SEO là gì? 

SEO là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả cho trang web, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ như google. Do đó, SEO sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:  

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư (ROI)

Một trong những ưu điểm của SEO đầu tiên phải kể đến là tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ROI. Bởi khi xác định chính xác từ khóa tìm kiếm sẽ giúp gia tăng số lượng người truy cập website. Từ đó doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin chi tiết về khách hàng để liên lạc hay hành vi mua hàng. Những yếu tố này góp phần làm tăng tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hiện nay, theo thống kê thì chi phí làm SEO sẽ không quá cao như một số hình thức quảng bá khác. Ví dụ như đối với cách quảng cáo tính theo click (PPC) thì bạn sẽ phải trả tiền cho cả những click ảo gây tốn kém. Bên cạnh đó, chi phí SEO là khoản tiền đầu tư để trang website tốt và tối ưu hơn. Cho dù có hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng đến từ kết quả SEO thì bạn cũng không mất thêm chi phí. 

Ngoài ra, khi tối ưu tốt website sẽ giúp giá thầu quảng cáo Google  giảm xuống nhờ chất lượng website tốt. Nhiều nghiên cứu cho rằng SEO có thể tiết kiệm 61% chi phí so với hình thức bán hàng qua điện thoại.

Ưu điểm của SEO – Cải thiện trải nghiệm của người dùng 

Khi tối ưu SEO, doanh nghiệp sẽ cải thiện cấu trúc trang web, làm mới nội dung để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhờ đó mà người đọc tìm kiếm trang web hay các thông tin trên trang web của đơn vị sẽ dễ dàng hơn. Đây chính là cách để khách hàng biết đến và đánh giá cao chất lượng công ty.

Hỗ trợ phân tích khách hàng 

Ưu điểm của SEO tiếp theo là hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Chọn phương pháp marketing hiệu quả sẽ thu hút tối đa sự quan tâm của người tiêu dùng.

Mang đến độ uy tín cao cho doanh nghiệp 

Khi thứ hạng tìm kiếm trang web của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm càng cao thì nhiều người xem sẽ biết đến. Họ sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp nhiều hơn và đây chính là cách để mang lại uy tín cho doanh nghiệp so với đối thủ. Thương hiệu nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng sẽ giúp tăng cơ hội quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ của ho.

Phát triển thương hiệu nhanh hơn

Khi phương án SEO web tốt thì doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên top đầu của công cụ tìm kiếm như google. Lúc này độ nhận diện thương hiệu đơn vị sẽ đạt được hiệu quả nhanh, doanh nghiệp sẽ phát triển và mở rộng hơn.

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nên SEO rất được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu về chọn lựa áp dụng. Đây là công cụ khá hữu ích đối với các doanh nghiệp chưa có nhiều tên tuổi, có quy mô nhỏ hay mới thành lập để tiết kiệm ngân sách.

Nhược điểm của SEO là gì?

Ngoài những ưu điểm của SEO nêu trên thì phương thức SEO cũng có những hạn chế nhất định. Cụ thể một số nhược điểm của SEO mà bạn cần quan tâm như:  

  • Kết quả thứ hạng bạn muốn của trang web sẽ mất nhiều thời gian đầu tư để đạt được.  
  • Khi chiến dịch SEO của bạn đang thành công thì các đối thủ cạnh tranh có thể thay đổi chiến dịch bắt chước và tấn công bạn.
  • Thứ hạng trang web của bạn có thể biến động từng ngày, từng giờ, thay đổi liên tục.

SEO là gì? Tại sao SEO rất quan trọng với mỗi website

Những ưu điểm của SEO và các hạn chế còn tồn tại nêu trên sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn về SEO. Để tìm hiểu thêm nhiều tin tức hữu ích về SEO, hãy truy cập ngay trang website của Min Chaw Agency