Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage và SEO Offpage là những khái niệm được sử dụng nhiều hiện nay để cải thiện thứ hạng trang website và thu hút người truy cập. Vậy SEO Offpage và SEO Onpage có những điểm khác biệt nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích về 2 hình thức SEO này. 

Tìm hiểu SEO Onpage và SEO Offpage là gì?

Trước khi phân biệt các điểm khác nhau của SEO Offpage và SEO Onpage thì bạn hãy tham khảo 2 khái niệm này như sau: 

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage bao gồm nhiều thủ thuật tối ưu hóa yếu tố liên kết bên ngoài trỏ về trang website. Ví dụ như xây dựng liên kết, marketing trên Social Media, Social Media Bookmarking… Những công việc này để nhằm tăng thứ hạng của website lên top kết quả tìm kiếm và kéo thêm nhiều traffic.

SEO Onpage là gì?  

SEO Onpage là thao tác thực hiện trên website nhầm tối ưu các yếu tố hiển thị, gia tăng trải nghiệm của người dùng. Từ đó giúp làm tăng tính chuyển đổi, thu về lượng lớn traffic và là nền tảng để tăng thứ hạng của từ khoá.

Khi tối ưu SEO Onpage cần thực hiện SEO Onpage trang chủ và SEO Onpage các bài viết về sản phẩm, dịch vụ.

Sự khác nhau của SEO Onpage và SEO Offpage

Đây là 2 công việc quan trọng nhưng có nhiều điểm khác biệt để chúng ta nhận biết như sau:  

Quyền chủ động

SEO Onpage kiểm soát toàn bộ hành động của bạn trên website nhưng SEO Offpage không làm được. Điều này xảy ra trên hành vi của người khác từ liên kết trả về, tương tác xã hội hay bài đánh giá. Đây cũng là điểm khác biệt đầu tiên của 2 loại hình SEO này. 

Các yếu tố xếp hạng

Dưới đây là các điểm khác biệt về yếu tố xếp hạng của SEO Onpage và SEO Offpage: 

SEO Onpage

  • Sự liên quan: Thực tế, thuật toán của Google sẽ cập nhật từng phút nên SEOer cần xây dựng nội dung để phù hợp với từ khóa tìm kiếm. Đặc biệt, không nên để  nội dung trang web bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.
  • Cấu trúc trang: Lưu ý, SEOer cần đảm bảo cấu trúc trang web phải có các yếu tố chuẩn SEO. Ví dụ như văn bản alt, thẻ title, meta description, thẻ tiêu đề.
  • Chất lượng trang: Thứ hạng của trang web được các công cụ tìm kiếm đánh giá công bằng, công khai. Để có thể có xếp hạng cao trên Google thì nội dung trang web của bạn thật hữu ích và có giá trị để thu hút người xem.
  • Từ khóa: Là cụm từ khóa mà người dùng tìm kiếm có liên quan trực tiếp đến trang web bạn. Lưu ý khi xây dựng nội dung bạn không nên cho vào quá nhiều từ khóa. Chúng ta chỉ nên tập trung xây dựng vào nội dung chính của bài viết chứa từ khóa mà mọi người tìm kiếm.
  • Cấu trúc URL: Đây là yếu tố giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin từ trang web này sang trang web khác chính xác, dễ dàng hơn.
  • Liên kết nội bộ: Liên kết nội bộ khiến cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn dễ dàng. Ngoài ra, liên kết nội bộ còn có công dụng giữ chân người xem lâu hơn.
  • Hiệu suất trang: Đây là yếu tố quan trọng để thăng hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nếu như tốc độ tải trang không nhanh khiến cho người xem rời trang của bạn. Do vậy, để người xem ở lại trang của bạn thì cần đảm bảo tối ưu hóa nội dung website và web có thiết kế chuẩn.

SEO Offpage

  • Backlink là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng mức độ uy tín của website và giúp nhiều người biết đến thương hiệu hơn. Có nhiều cách để xây dựng  backlink chất lượng tốt. Ví dụ như đăng bài trên các blog liên quan đến website, tham gia đánh giá trên website liên quan với nội dung cùng hạng mục hay kết nối Facebook với website bạn.
  • Sự ảnh hưởng của tên miền sẽ tác động tới yếu tố SEO Offpage. Trong đó, thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền, lượt giới thiệu, lượt tương tác sẽ ảnh hưởng chỉ số Offpage.

SEO Offpage và SEO Onpage có tầm quan trọng cao

SEO Onpage và SEO Offpage chính là những hành động cần thiết và quan trọng trong tiến trình SEO. Trong đó, SEO Onpage dễ nhìn thấy và dễ thực hiện còn SEO Offpage đòi hỏi nguồn tài nguyên tốt xây dựng backlink chất lượng, theo dõi để thay đổi hướng đi cho phù hợp.

Do đó, đối với các bạn SEOer hay chủ doanh nghiệp đều cần tối ưu cả OnPage lẫn Off Page để website phát triển tốt hơn. Vừa giúp nâng cao thứ hạng trang web vừa giúp tăng chuyển đổi, gia tăng doanh thu cho thương hiệu. Việc thiếu 1 hành động nào cũng không đem lại hiệu quả cho việc SEO web.

Để tối ưu Onpage và Offpage bạn hãy sử dụng dịch vụ SEO web chuyên nghiệp của Min Chaw. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, có chuyên môn cao sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Min Chaw cung cấp dịch vụ SEO web chuyên nghiệp với giá cả phải chăng và hợp lý. 

Trên đây là những điểm khác nhau của SEO Onpage và SEO Offpage mà bạn đọc có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về SEO web, đừng quên liên hệ Min Chaw Agency ngay hôm nay để được hỗ trợ.